2 months ago - Translate

Cuộc sống này tốt hay dở, đẹp hay xấu, khó khăn hay dễ dàng, đơn giản hay phức tạp, giàu hay nghèo là tất cả do bản thân con người chính bạn quyết định.
Xã hội này gặp gỡ người này, người kia, hợp hay không cũng do chính bạn quyết định.
Không ai có thể xoay chuyển con người bạn trong xã hội này trừ khi bạn muốn. Nhưng việc học và tiếp thu kiến thức mới và biến nó thành của mình đó mới là điều quan trọng.
Cuộc nói chuyện nào cũng có người này ý nọ nhưng, không phải vì thế mà bản thân mình chê bai, dè bỉu những ý kiến của của người khác. Nếu điều đó không phù hợp với bạn thì hãy lắng nghe. Nếu cần có thể phản biện nhưng, chỉ nên phản biện với người biết lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải là người biết lắng nghe và tiếp thu trước.
Cuộc sống này, không ai có thể bắt, khiến hay yêu cầu bạn phải thế nọ thế kia hay làm theo họ. Nhưng, hãy làm điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ.
Bớt và không nên tranh cãi với người không biết lắng nghe và tiếp thu. Đặc biệt với người bảo thủ, vì bạn có nói gì đi chăng nữa thì cũng chẳng có ý nghĩa gì với họ.
Hãy sống để bản thân bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Nếu có thể, hãy giúp đỡ người khác, người yếu thế hơn bạn để họ cảm nhận được những điều mới lạ từ chính bạn mang lại cho họ. Nên nhớ, chúng ta hay chính bạn không nên coi sự bố thí cho người khác là niềm vui của mình.
Hãy tôn trọng nhau chính như bạn tôn trọng bản thân mình vậy.

image